เปรียบเทียบเครื่องกรองน้ำที่บ้านก่อนซื้อ

ก่อนที่จะซื้อเครื่องกรองน้ำที่บ้านคุณควรเข้าใจพวกเขา เครื่องกรองคืออุปกรณ์ที่จะกรองสิ่งปนเปื้อนออกจากแหล่งน้ำประปาของคุณเพื่อให้คุณสามารถดื่มน้ำที่บริสุทธิ์และไม่บริสุทธิ์ เมื่อคุณเปรียบเทียบเครื่องกรองน้ำในบ้านคุณจะค้นพบได้อย่างรวดเร็วว่ามีความแตกต่างอย่างมากระหว่างประเภททั้งในรูปลักษณ์และการทำงานของเครื่องกรองน้ำและสิ่งปนเปื้อนที่กรองออกจากน้ำของคุณ คุณควรซื้อที่ดีที่สุดสำหรับคุณเสมอ

เมื่อคุณเปรียบเทียบเครื่องกรองน้ำในบ้านเริ่มต้นด้วยการดูวิธีการทำงาน

พวกเขาแนบกับก๊อกน้ำของคุณหรือคุณใช้พวกเขาในเหยือกพิเศษหรือไม่ เครื่องกรองน้ำในบ้านเพียงไม่กี่เครื่องยังติดอยู่กับสายหลักของบ้านของคุณ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก ในแต่ละกรณีคุณควรพิจารณาวิธีการใช้เครื่องกรองน้ำที่บ้านของคุณ: ดื่มอย่างเดียวหรือทำอาหารเช่นกัน คุณต้องการน้ำเย็นหรือไม่ คุณต้องการตัวกรองที่ใช้งานง่ายเป็นพิเศษหรือไม่? ในบางกรณีคุณสามารถหาเครื่องกรองน้ำในบ้านที่ทำสิ่งพิเศษเช่นเพิ่มรสชาติให้กับน้ำของคุณ

เปรียบเทียบเครื่องกรองน้ำในบ้านโดยวิธีการที่ใช้ในการกรองน้ำของคุณ เริ่มด้วยตัวกรองที่พบมากที่สุดสองตัว: ตัวกรองคาร์บอนและตัวกรองออสโมซิสผัน ประเภทตัวกรองอื่น ๆ หนึ่งในห้าตัวกรองรังสีอัลตราไวโอเลตส่วนใหญ่จะใช้ในโรงพยาบาลและการตั้งค่าอุตสาหกรรม สำหรับเครื่องกรองน้ำที่บ้านส่วนใหญ่การ ถ่านกัมมันต์เป็นประเภทที่มีแนวโน้มมากที่สุด ตัวกรองแต่ละประเภทมีการดำเนินการที่แตกต่างกันบ้างในน้ำและโดยทั่วไปจะกำจัดสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ

สำรวจไส้กรองถ่านกัมมันต์ ตัวกรองนี้ใช้ประโยชน์

จากปฏิกิริยาของถ่านกัมมันต์ที่สูงมากต่อสารเคมีอื่น ๆ ประจุบวกเล็กน้อยจะดึงดูดประจุลบเล็กน้อยของสารปนเปื้อนในน้ำของคุณและดึงสารปนเปื้อนไปยังตัวเองเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกในน้ำ ตัวกรองถ่านกัมมันต์สองประเภทที่พบมากที่สุดคือถ่านกัมมันต์แบบเม็ดและคาร์บอนบล็อกแบบผง ทั้งสองอย่างยอดเยี่ยมในการทำน้ำให้บริสุทธิ์ แต่คุณจะพบว่าผงบล็อกช่วยขจัดสิ่งเจือปนได้มากขึ้นและอยู่ได้นานขึ้น เครื่องกรองน้ำเหล่านี้กำจัดเรดอนโลหะหนักบางชนิดไฮโดรเจนซัลไฟด์คลอรีนสารประกอบอินทรีย์ระเหยได้เช่นยาฆ่าแมลงตะกอนและรสชาติและกลิ่นที่ไม่ดี