ถ้าเลือกสรรเคสไอโฟน ควรเลือกคัดที่นี้เท่านั้นคะ

เคสไอโฟนแบบ soft case ที่ซื้อขายตามท้องตลาดจำนวนมากจะเป็นแบบ เคสซิลิโคนค่ะ เนื่องมาจาก ความถูก ผลิตง่ายเป็นเหตุให้ผลิตออกมาได้ทีละปริมาณมาก

จุดดีของเคสไอโฟน ประเภทซิลิโคนคือ

– คงทนสูง เพราะว่ามีความหยุ่นที่ดี ตกมาแล้วไม่แตก ทำให้รับแรงชนได้เยอะ (เหมาะกับคนที่เซ่อซ่าหน่อย ชอบทำตกเสมอ หุหุ)

– ครั้นเมื่อเคสไอโฟน สกปรกก็สามารถเอาไปชำระล้าง โดยการล้างน้ำได้เลยจ๋า (เช่น เลอะคราบน้ำลาย ก็เอาไปล้างแล้วก็เช็ดๆๆ ได้เลยค่ะ ง่ายดี หุหุ)

– สวมกับตัวไอโฟนสะดวกคะ เพราะตัวเคสไอโฟนจะมีความเหนียวและความหยุ่นสูง เหมือนยางรัดมัดผมคะ ดึงยืดตามสะดวกเลยจ๋า ทำให้ไม่ว่าผู้เยาว์หรือคนชราก็สามารถสวมเคสไอโฟนเช่นนี้ได้เองเลยคะ

– เป็นเคสไอโฟน ที่มีแรงเสียดทานสูงจ๋า อาจยึดเกาะ กับสภาพผิวอื่นๆ ได้ดี ไม่ลื่นไถลร่วงหล่นง่าย เช่นว่า การวางไว้ริมโต๊ะ การถือใช้งาน ฯลฯ

จุดด้อยของเคสไอโฟนประเภทนี้ คือ

– คือเครื่องดูดฝุ่นค่อนข้างดีเลยขา เพราะสภาพพื้นผิวมีความเหนียวและหนืดสูง เวลาฝุ่นเกาะแล้ว ยากจะเป็นอิสระค่ะ (แต่อย่างว่าขา ตามเทรนด์คะ ฝุ่นเกาะจนดำแล้วก็แปรเปลี่ยนใหม่เอี่ยมค่ะ)

– ห้ามถูกความร้อนไม่ก็อยู่ใกล้ความร้อนขา เหตุเพราะจะเป็นเหตุให้เคสไอโฟนเสียทรงได้ เนื่องมาจากจะเกิดการเพิ่มเติมตัวของเคสไอโฟน ขยายตัวขึ้น จนเปลี่ยนแปลงเคสไอโฟน ไซส์ใหญ่กว่าปกติ จึงไม่สามารถใส่กับเครื่องไอโฟน ขนาดเดิมได้จ้ะ

– เคสซิลิโคน จะเสื่อมสภาพหลังใช้ ประมาณการ 6 เดือนขา ใครปู้ยี้ปู้ยำ มันเยอะไม่ช้า สภาพอาจเก่าเร็วก่อนคะ หุหุ ยัง เคสซิลิโคน ถ้าว่าซื้อหาเกรดต่ำมากๆ อายุการใช้งานก็จะสั้นเร็วกว่า 6 เดือนอีกคะ เพราะว่าคุณค่าซิลิโคนไม่ได้หลักเกณฑ์ ขา